Winner Lines Na Walang Kapalit

Claudine: (Galit na galit) ‘Pag sinaktan mo uli si yaya, ‘di ako magdadalawang-isip na ibalik ka sa bansang pinanggalingan mo at itali ka sa unang kangaroo na makikita ko!

Claudine: (Mukhang nalugi) Mag-aral ka. Magpaka-dalubhasa ka. Para ‘di mo danasin ang nararanasan ko.

Susan Africa: (With conviction) Nakakulong ang anak mo. Hangga’t wala kang ginagawa, ‘di ka kakain.
Lloyd Samartino: Buwisit na buhay ‘to!

Piolo: Walang masamang pwedeng mangyari sa ‘yo hangga’t nandito 'ko.
Claudine: Sinasabi mo lang ata ‘yan para matsansingan ako noh!

(Nagtatalo kung buhos o bakal ang gagamitin sa pagtatayo ng gusali)
Claudine: Wala akong personal issues dito. Semento ang pinag-uusapan natin. Matibay na pundasyon.
Piolo: Katapusan na rin ba natin ang katapusan ng project na ‘to?
Claudine: ‘Di puwedeng katapusan, dahil wala naman tayong sinimulan.

Buti pa sa Magpakailanman:
Dennis Trillo: Ang daya-daya mo naman eh. Nananahimik ang buhay ko, tapos dumating ka. Pinaramdam mo sa ‘kin kung pa’no mahalin. Tapos bigla mo ‘kong iiwan?

Dennis: Wala namang panahong ‘di ko siya naaalala eh. Lagi siyang nasa isip ko.

Humagalpak na lang ako sa katatawa dahil inabangan ni dad ‘yung mukha ng lalakeng may cerebral palsy played by Dennis (sa kabila ng matinding antok). 'Yun pala, naka-blur during the interview!
***
Me: (umiinom ng orange juice) ‘Kala mo kung sino ka kung makapag-utos ah.
Allie: (hawak ang Cali) Lasing ako eh!
Me: Umamin?! ‘Di ba ang mga lasing, laging “Pare ‘di ako lasheng...”
Allie: Pero sa ibang bagay umaamin sila. Tulad ng “Oo pare, mahal na mahal ko siya...”

Popular Posts