Example 2: Getting Wild


Maraming nagti-text sa 'kin ngayong summer na dumaraing ng nakababagot na bakasyon. Ang aking maipapayo: Add spice to your life. In your solitude, pumapak ng wasabi or, iipit sa underarm as Rusell puts it (I mean, the phrase "iipit sa underarm" and not the wasabi beneath his underarm).
Ang isa ko namang nakausap sa telepono, ikinuwento ang minsang pagmamadali dahil kailangang bumili ng turtle neck. Para raw sa debut ng kaibigan. Aba't required talaga?! Mabuti pa raw ang sa friend ni Rus, "Choose your own country." Naalala ko tuloy si Balot, and klasmeyt namin nung hayskul. Hehehe...malapit na kasi ang Grad Ball nun. Wala pa raw siyang "costume." Haay...miss ko na ang four wisdom.
***
Segue: Getting Serious
Dalawang buwan na lang. At wala tayong magagawa kundi tanggapin ang implications ng edad na 20. Helplessness. Pero kagabi sa aking pananalangin, naisip ko...

Marami nang pagbabago sa buhay ko na 'di ko inasahan noon. Ipinagpapasalamat ko ang aking kinaroroonan... kapiling ang mabubuting kaibigan, magulang, lablayp, edukasyon. Hindi na 'ko dapat mangamba sa paroroonan. God will take me there. No worries.

Comments

Popular Posts